Tài nguyên

Liên kết Website

http://thcs-hoangxuanhan-hatinh.edu.vn/

Tin thời sự

Thư viện ảnh

Tra từ điển online


Tra theo từ điển:



Hỗ trợ trực tuyến

  • (Dương Thế Vinh)
  • (Đặng Thị Trâm)
  • (Nguyễn Ngọc Hùng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Máy tính điện tử

    http://thcs-hoangxuanhan-hatinh.edu.vn

    Điều tra ý kiến

    Bạn có nhận xét gì về website này
    Phong phú
    Rất đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu

    website chính thức

    http://thcs-hoangxuanhan-hatinh.edu.vn

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an moi 3 cot ne

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thùy Linh
    Ngày gửi: 14h:47' 13-02-2010
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG V: SINH SẢN SINH DƯỠNG
    Tiết:30
    SINH SẢN SINH DƯỠNG TỰ NHIÊN
    Ngày soạn: 22/11/09
    
    I .Mục tiêu bài học:
    1. Kiến thức :
    - Nêu được khái niệm đơn giản về sinh sản sinh dưỡng tự nhiên
    - Tìm được 1 số vd về sinh sản sinh dưỡng tự nhiên
    2. Kỹ năng :
    - Nắm được các biện pháp tiêu diệt cỏ dại và giải thích được cơ sở khoa học của những biện pháp đó
    3. Thái độ :
    - Yêu thích môn học, biết bảo vệ các loài có ích, tiêu diệt các loài gây hại
    II. Chuẩn bị:
    a.Phương pháp: Quan sát tìm tòi quan sát, thảo luận nhóm
    b.Thiết bị: - Giáo viên : Tranh vẽ h26.1, 26.2
    Học sinh : Sưu tầm vật mẫu như sgk , kẻ bảng trang 88
    III/ Tiến trình bài giảng :
    1.Kiểm tra bài cũ:
    +Có những loại lá biến dạng nào? Chức năng mỗi loại?
    + Lá biến dạng có ý nghĩa gì?
    2.Giới thiệu : Ở 1 số cây có hoa rễ, thân ,lá của nó ngoài chức năng nuôi dưỡng cây còn có thể tạo thành cây mới. Vậy những cây mới được tạo thành ntn?
    3.Bài mới:
    * Hoạt động 1: Tìm hiểu khả năng tạo thành cây mới từ rễ, thân , lá ở 1 số cây có hoa
    - Giáo viên cho học sinh quan sát vật mẫu, quan sát h26.1..26.4, trao đổi nhóm về các câu hỏi
    + Cây rau má.. mỗi mấu thân có hiện tượng gì?
    + Củ gừng ở nơi đất ẩm có tạo thành cây mới không? Vì sao?
    + Củ khoai lang... tạo thành cây mới được không? Vì sao?
    + Lá thuốc bỏng..?
    - Học sinh tìm thông tin và điền bảng
    - Gọi học sinh lên bảng điền
    - Gọi học sinh nhận xét
    - Học sinh lần lượt quan sát vật mẫu
    - Quan sát hình sgk
    - Thảo luận trả lời câu hỏi
    - Mỗi mấu thân mọc lá, rễ, tách ra thành cây mới
    -Được vì có chồi non nhô lên mặt đất và gốc chồi bén rễ tạo thành cây mới
    -Được ,nảy chồi,mỗi chồi phát triển thành cây
    -Được vì lá rụng xuống đất sau thời gian từ các mép lá mọc chồi ,rễ phát triển thành cây
    -Học sinh điền bảng vào vở
    -Lần lượt lên bảng điền
    -Nhận xét bổ sung
    
    * Tiểu kết: Một số cấy có khả năng tạo thành cây mới từ 1 phần của cơ quan sinh dưỡng như: Rễ,thân ,lá.
    *Hoạt động 2: Hình thành khái niệm về sinh sản sinh dưỡng tự nhiên
    -Giáo viên gọi học sinh đọc thông tin mục 2
    -Xem lại bảng ,suy nghĩ tìm từ điền vào chỗ trống trong các câu ở sgk:
    -Gọi vài học sinh đọc từ phần đã điền .cả lớp cùng nhận xét,góp ý
    -Gọi 1 học sinh đọc toàn bài
    ( Hình thành khái niệm sinh sản sinh dưỡng tự nhiên
    -Học sinh đọc thông tin tìm từ điền vào chỗ trống
    -Học sinh đọc phần từ đã điền
    -Học sinh đọc lại toàn bài
    
    *Tiểu kết: Sinh sản sinh dưỡng tự nhiên là hiện tượng hình thành cá thể mới từ 1 phần của cơ quan sinh dưỡng (Rễ, thân,lá)
    IV. Củng cố
    -Học sinh đọc kết luận sgk
    -Trả lời câu hỏi cuối bài
    -Kiểm tra đánh giá: Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống
    + Sinh sản sinh dưỡng tự nhiên là hiện tượng hình thành .....từ 1 phần của .. ..(rễ,thân ,lá)
    + Những hình thức sinh sản sinh dưỡng tự nhiên thường gặp ở cây là: Sinh sản bằng: ...........,thân .......,rễ................, ..................,....................
    V.Dặn dò :
    -Học thuộc bài nắm vững khái niệm sinh sản sinh dưỡng tự nhiên
    -Nghiên cứu bài mới”Sinh sản sinh dưỡng do người”
    -Chuẩn bị: Cành dâu tằm,mía,đoạn sắn,ngọn lang,rau muống,cắm xuống đất ẩm ra rễ mang đến lớp
    -Ôn chức năng vận chuyển của mạch rây.
























    Tiết:31
    SINH SẢN SINH DƯỠNG DO NGƯỜI
    Ngày soạn: 29/11/09
    
    I .Mục tiêu bài học:
    1. Kiến thức :
    - Hiểu được thế nào là giâm , chiết, ghép, nhân giống vô tính trong ống nghiệm
    - Biết được những ưu việt của nhân giống vô tính trong ống nghiệm
    2. Kĩ năng :
    - Rèn kĩ năng xử lí thông tin, thảo luận nhóm
    3. Thái độ:
    - Nghiêm túc , cẩn thận
     
    Gửi ý kiến